ประโยชน์ที่ธุรกิจของคุณจะได้รับจากการจ้าง Consultant
นิยามของอาชีพ Consultant ก็คือ การให้คำปรึกษาและแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าในเรื่องต่างๆ ได้ตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบนั่นเองค่ะ เนื่องจากองค์กรไม่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ รวมไปถึงไม่มีประสบการณ์ การจ้างเหล่า Consultant ไปให้คำปรึกษาจึงมีประโยชน์ต่อองค์กรเป็นอย่างมากค่ะ ซึ่งจริงๆ แล้วอาชีพที่เกี่ยวกับ Consultant มีมากมายหลายแบบ วันนี้เราจึงจะพาทุกคนไปรู้จักกับ HR Consulting กันว่ามันคืออะไร? และมีหน้าที่อะไรบ้าง?
ที่ปรึกษาทางด้านธุรกิจ (Business Consultant) รู้จักกันในนามของ Human Resource Consultant งานหลักคือ ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการพัฒนาองค์กร และคลุกคลีอยู่กับการบริหารคน รวมถึงจัดการเรื่องยากๆ เช่น สร้างวิสัยทัศน์ ภารกิจ กลยุทธ์ ตลอดจนจัดทำระบบวัดผล ปรับองค์กร และระบบงานบริหารทรัพยากรบุคคล
HR Consulting คืออะไร?
ประโยชน์ในการมี HR Consulting ในองค์กรคืออะไร? วันนี้เรามีคำตอบค่ะ ก่อนอื่นเลยเราไปทำความเข้าใจเกี่ยวกับการให้คำปรึกษาด้านทรัพยากรบุคคลกันก่อนดีกว่ามีหน้าที่อะไรบ้าง?
การที่มี HR Consulting ในองค์กรจะสามารถช่วยเหลือธุรกิจของคุณในการบริหารพนักงานประจำวัน สามารถทำงานในส่วนที่ยากลำบากในการว่าจ้าง และบริหารพนักงานในสถานที่ทำงาน และยังสามารถออกแบบขอบเขตงานให้กับธุรกิจของคุณได้อีกด้วย มั่นใจได้เลยว่าทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่ง HR Consulting ยังทำหน้าที่เป็น Outsource แผนกบุคคลให้กับธุรกิจของคุณได้อีกด้วย สามารถให้คำปรึกษาและช่วยเหลือเกี่ยวกับกระบวนการต่างๆ ทั้งหมด นับตั้งแต่การวางแผนเกี่ยวกับการจ้างงานในตำแหน่งต่างๆ ตลอดจนการเลิกจ้างในตำแหน่งที่ต้องการ
- การจัดทำ Position Description
- การลงโฆษณาจ้างงาน
- เทคนิคการสัมภาษณ์
- การตรวจสอบประวัติการทำงาน
- การทำสัญญาจ้างงาน
- การกำหนดค่าจ้างและผลตอบแทน
- การปฐมนิเทศพนักงานใหม่
- การประเมินผลการปฏิบัติงาน
- การบริหารค่าจ้างและเงินเดือน
- การทำข้อตกลงรายบุคคล
- การบริหารผลงาน
- การร้องทุกข์
- การสอบสวนทางวินัย
- การลงโทษทางวินัย
- การปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กร
- การลดอัตรากำลังคน